Login Form






Bạn quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Tạo một tài khoản

Videos Playlist

Please select a video:
1. Mua Dong Nam Ay
2. Chua Jesus
3. Hoi Tiec
4. Chi Trong Jesus
5. Gần Bên Chúa

Need Him





 
Vnsalvation Forum
Welcome, Guest
Please Login or Register.    Lost Password?
Tin vui cho những người thích ăn sô-cô-la (1 viewing) (1) Guest
Go to bottom Post Reply Favoured: 0
TOPIC: Tin vui cho những người thích ăn sô-cô-la
#678
zadok (User)
Expert Boarder
Posts: 134
graphgraph
User Offline Click here to see the profile of this user
Tin vui cho những người thích ăn sô-cô-la 7 Months ago Karma: 1  

(Dân trí) - Nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học Thụy Điển phát hiện ra rằng sô-cô-la giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ.


Tác giả nghiên cứu Susanna Larsson, phó giáo sư phòng dịch tễ dinh dưỡng thuộc Viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển giải thích rằng: “Ca cao chứa flavonoid, có thuộc tính chống ôxy hóa và ức chế ôxy hóa lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) (cholesterol “xấu”) gây bệnh tim mạch (bao gồm đột quỵ)”.

Larsson nói thêm rằng tăng lượng tiêu thụ sô-cô-la đen cũng được cho là giúp giảm huyết áp, giảm mức độ kháng insulin và ngăn ngừa huyết khối nguy hiểm.

Nghiên cứu này gồm hơn 33.000 phụ nữ Thụy Điển độ tuổi từ 49 đến 83. Không ai trong số họ có tiền sử đột quỵ, bệnh tim, ung thư hoặc tiểu đường tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu vào năm 1997. Tất cả những phụ nữ này được yêu cầu hoàn thành bảng hỏi gồm hơn 350 yếu tố về chế độ ăn và lối sống.

Kết quả cho thấy tổng cộng có 1.549 phụ nữ trong nghiên cứu này bị đột quỵ, hầu hết là đột quỵ do thiếu máu cục bộ (1.200 trường hợp).

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những phụ nữ có mức tiêu thụ sô-cô-la cao nhất (trung bình khoảng 6,5g/tuần) giảm 20% nguy cơ đột quỵ so với những người không ăn hoặc hiếm khi ăn sô-cô-la.

Các tác giả bổ sung thêm rằng mặc dù nghiên cứu này được thực hiện ở phụ nữ song họ hy vọng các kết quả cũng đúng ở cả nam giới. Song các nhà nghiên cứu khuyên nên sử dụng sô-cô-la đen vì loại sô-cô-la này chứa nhiều flavonoid có lợi hơn và ít đường.

Các kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of the American College of Cardiology.

Anh Khôi
Theo HealthDay
(Http:hoagiang.co.cc)
 
Report to moderator   Logged Logged  
  The administrator has disabled public write access.
Go to top Post Reply
Powered by FireBoardget the latest posts directly to your desktop

Who's Online

Chúng ta có 42 khách trực tuyến

Shout Box

Latest Message: 4 days, 15 hours ago
  • hauhau : Binh an cho anh em.Chua o cung anh em.Vinh hien thuoc ve Chua.satan se quy duoi chan Chua.amen
  • hauhau : Duc Chua Troi se o cung cac ban.Vinh hien thuoc ve Chua .amen
  • hauhau : cau xin chua o cung ban phuoc cho cac ban amen!
  • hauhau : chao ca nha.Chua se ban phuoc cho cac ban..amen
  • James : tốt, hãy vào trong các room để nghe giảng luận
  • James : rất vui được biết bạn
  • James : Hi
  • avetcj : God bless you all
  • nguyenchungt : chào các bạn
  • VuongThuyAn : Chào Amind, Chào anh chị em trong Chúa

You have to login before you can shout!

 

© 2012 Viet Nam Salvation